Thông tin Thị trường

Halliburton: Tình trạng khan hiếm nguồn cung dầu trên toàn cầu đang diễn ra

Ngày 07-12-2021 Lượt xem 442

Việc thiếu các khoản đầu tư vào ngành dầu mỏ đang khiến thế giới trở nên khan hiếm nguồn cung, một trong những công ty cung cấp dịch vụ mỏ dầu lớn nhất thế giới đưa ra cảnh báo hôm thứ Hai.

Công ty cung cấp dịch vụ mỏ dầu của Mỹ cho biết, tình trạng khan hiếm nguồn cung dầu trên toàn cầu đang diễn ra, sau 7 năm thiếu vốn đầu tư sau khi giá dầu trượt khỏi mốc 100 USD vào năm 2014, Bloomberg đưa tin.

“Lần đầu tiên sau một thời gian dài, chúng ta thấy người mua đang tìm kiếm một thùng dầu thay vì một thùng dầu tìm tới người mua,” Giám đốc điều hành của Haliburton, Jeff Miller cảnh báo.

Ông Miller cho biết thêm Haliburton đã chứng kiến ​​các hãng khai thác dầu thô cắt giảm khoảng một nửa chi tiêu so với định mức trước đây và những người được thuê đã bị ảnh hưởng bởi chi phí tăng. Trong khi đó, các công ty khai thác dầu đã tận dụng cơ hội này để chi trả lợi nhuận cho cổ đông thay vì tái đầu tư vào hoạt động khoan.

Theo Miller, vấn đề này chắc chắn sẽ khiến thị trường dầu trở nên khan hiếm trong tương lai.

Nhưng không đơn thuần chỉ do việc thiếu đầu tư có thể tạo ra sự khan hiếm dầu.

Chỉ một tuần trước, các công ty dầu khí được cho là đang phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng lực lượng lao động khi ngành năng lượng tái tạo đang thu hút nhân lực. Theo một cuộc khảo sát do trang Oilandgasjobsearch.com thực hiện, hơn một nửa số công nhân ngành dầu mỏ đang tìm cách chuyển sang năng lượng tái tạo. Khoảng 43% tổng số công nhân dầu khí có mong muốn rời khỏi ngành này hoàn toàn trong vòng 5 năm tới.

Halliburton tuần trước đã được xướng tên trong Chỉ số Bền vững Dow Jones ở Bắc Mỹ - bao gồm 10% công ty bền vững nhất trong mỗi ngành dựa trên tiêu chí Môi trường-Xã hội-Quản trị (ESG). Sử dụng tiêu chí này, Halliburton - có mặt tại hơn 70 quốc gia - được xếp hạng ở phân vị thứ 90 trong số các công ty cùng ngành.

Nguồn tin: xangdau.net

Gọi ngay: 0901 662 555
SMS: 0901 662 555 Chat Zalo Chat qua Messenger
0901 662 555