Tin tức

Giá xăng dầu hôm nay tiếp đà lao dốc

Ngày 20-11-2021 Lượt xem 447

Việc Trung Quốc xuất dầu từ kho dự trữ kéo giá xăng dầu hôm nay giảm, trượt xuống mức thấp nhất 6 tuần.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, đến đầu giờ sáng 19/11 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2021 đứng ở mức 78,76 USD/thùng, giảm 0,25 USD/thùng trong phiên. Còn giá dầu Brent giao tháng 1/2022 đứng ở mức 81,09 USD/thùng, giảm 0,15 USD/thùng.

Phân tích của các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường dầu thô ghi nhận thông tin Trung Quốc quyết định sẽ giải phóng kho dự trữ dầu khiến giá xăng dầu ngày 19/11 tiếp đà lao dốc.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ vừa đưa ra yêu cầu đối với những quốc gia tiêu thụ dầu lớn, trong đó có Trung Quốc, xem xét việc xuất kho một phần dự trữ dầu thô như là biện pháp hạ nhiệt giá dầu, qua đó giảm áp lực lạm phát vốn đang đè nặng lên triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Vừa qua, thị trường dầu thô cũng ghi nhận sự cải thiện đáng kể từ phía cung, khi không chỉ OPEC+ mà cả các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ cũng đang nỗ lực tăng sản lượng khai thác.

Trong báo cáo mới nhất của Bộ Năng lượng Mỹ, lượng dầu dự trữ của nước này đã bất ngờ giảm vào tuần trước khi các nhà máy lọc dầu tăng cường công xuất nhằm tăng sản lượng trước mùa Đông.

Trong khi nguồn cung dầu có chiều hướng gia tăng, sức tiêu thụ dầu thô lại đang có dấu hiệu hạ nhiệt khi nhiều nhiều quốc gia tái áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại và tổ chức các sự kiện, hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội. Điều này cùng với việc nguồn cung khí ở châu Âu tăng đã kéo giá dầu hôm nay đi xuống.

                                                                                                                                                                   Nguồn tin: Kinh tế & Đô thị

Gọi ngay: 0901 662 555
SMS: 0901 662 555 Chat Zalo Chat qua Messenger
0901 662 555